Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Đại Hội Gia Đinh Phạt Tạ Thánh Tâm năm 2012


Đại Hội Gia Đinh Phạt Tạ Thánh Tâm năm 2012

Được đăng T.6, 16/11/2012 - 21:39 bởi soeur nhy
            Đại Hội Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Năm 2012
          Thời gian: 10giờ . Ngày 15/11/2012

          Không gian: Tại Thánh Đường Hà Nội.

         Trong niềm hân hoan vui chung của GĐ. PTTT. Thành viên các Xứ Đoàn  quy tụ về GX . Hà Nội cùng nhau dâng Thánh Lễ Tạ Ơn.
         Thánh Lễ Đồng Tế có các Cha:
         Cha Chủ Tế: Đức Cha Toma Vũ Đình Hiệu Giám Mục Phụ Tá Xuân Lộc
         Cha Giuse Vũ Hữu Hiền Cha Giám Đốc Truyền Thông TGP Sàigòn
         Cha Giuse Nguyễn Văn Hồng Cha Tổng Linh Hướng GĐ. PTTT GP.
         Cha Gioan Bosco  Phạm Văn Phương
         Cha Giuse Nguyễn Ngọc Lễ Chánh Xứ Hà Nội cũng là Cha Quản Hạt Xóm Mới
         Cha Giảng Lễ;  Đức Cha Toma:
          (Gioan 18:33-36)
          (33) Ông Philatô trở vào dinh, cho gọi Đức Giêsu và nói với Người: "Ông có phải là vua dân Dothái không?"
          (34) Đức Giêsu đáp: "Ngài tự ý nói điều ấy, hay những người khác đã nói với ngài về tôi?"
          (35) Ông Philatô trả lời: "Tôi là người Dothái sao? Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì?"
          (36) Đức Giêsu trả lời: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Dothái. Nhưng nay Nước tôi không thuộc chốn này". Ông Philatô liền hỏi: "Vậy ông là vua sao?" Đức Giêsu đáp: "Chính ngài nói rằng tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian vì điều này: đó là để làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi".
         Cuộc đời chúng ta cũng rơi vào hoàn cảnh này, nhưng chúng ta được mời gọi là Gia Đình của Chúa chính nhờ quà tặng tình yêu của Chúa giúp chúng ta chấp nhận hy sinh thời gian vui chơi  để quan tâm đến gia đình, tìm hiểu và nhẹ nhàng giáo dục con cái đó chính là động lực tình yêu.
         Philatô hai lần hỏi Chúa đều khó hiểu vì câu trả lời của Chúa, một người là Vua dân Dothái lại chịu cái chết nhục hình trên Thập Tự Gía. Người đã yêu chúng ta nên đã cam lòng chịu chết , lưỡi đòng đâm thâu đã tuôn trào Ơn Cứu Độ xuống trên chúng ta, chúng ta đã cảm ngiệm được tình yêu của Chúa dành cho mỗi người chúng ta, Chúng ta được mời gọi là một Gia Đình . PTTT Chúa , được hoán cải không ngừng trong Bí Tích hòa giải và cũng hòa hợp trong năm Đức Tin mở rộng lòng đến với tất cả những người chúng ta gặp gỡ với tinh thần Tin Mừng Vua Kitô lan tỏa tình yêu và bình an đến với tất cả mọi người chung quanh chúng ta. Tình yêu đó chính là tình yêu Kitô Vua, chính Người sẽ cứu giúp chúng ta sức mạnh trên bước đường chúng ta đi, niềm vui hoàn tất trong mầu nhiệm Phục Sinh của Người, cảm nhận được tình yêu không ngừng của Chúa dành cho chúng ta, để chúng ta biết loan truyền tình yêu Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu đến với mọi người.
       Anh Giuse Huỳnh Bá Song Trưởng Ban GĐ. PTTT.. Đã mời Đức Cha Tôma lên phát bằng Ân  Nhân  cho 3 Vị và Cờ Luân Lưu cho các Xứ Đoàn
       Anh Trưởng Ban nói lên sự cố gắng và tích cực của Thành Viên Gia Đình, luôn phấn đấu hăng say hoạt động trong tình yêu của Chúa
.
      Sinh hoạt kết thúc cuối năm của GĐ. PTTT. trong tinh thần phụng tự, tương thân tương ái của các Đoàn viên trong năm Đức Tin xin Thánh Ân Chúa Chúc lành cho tất cả Đoàn viên chúng con.
  Chúng con cũng biết ơn và cảm tạ  Đức Cha Tôma và cùng các Cha đã đến đây hiệp dâng Thánh Lễ  trọng thể  Mừng Lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ  cũng là Bổn Mạng GĐ. PTTT. của chúng con, chúng con xin chân thành tri ân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.