Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giê-su (GĐPTTTCGS) GP Ban-Mê-Thuột: Hành Hương Năm Đức Tin và Thánh Lễ Mừng Bổn Mạng.


“Trong Trái Tim Chúa Yêu Muôn Đời.
Con Xin Được Một Chỗ Nghỉ Ngơi” ( Lời bài hát)



8g00 sáng ngày 7/6/2013, hơn 400 đoàn viên các xứ đoàn trong giáo phận nhà đã tề tựu về Nhà thờ Chính Tòa Ban-Mê-Thuột để hành hương Năm Đức Tin và tham dự thánh lễ mừng bổn mạng: Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Đây là lần họp mặt cử hành thánh lễ quan thầy đầu tiên của các đoàn viên GĐPTTTCGS GP Banmêthuột sau 4 năm thành lập. Có những đoàn viên đến từ các xứ đoàn xa xôi như Phước Bình, Phước Vĩnh, Phước Quả,Tân Lập, Đăk Nhau; Gần hơn như Buôn Hồ, Vinh Hà, Kim Châu, Kim Phát, Kim Thành, Êa Kmar, Tân Hòa…

Sau khi tập hát chuẩn bị cho thánh lễ, đoàn rước kiệu cung nghinh tượng Thánh Tâm nghiêm trang tiến từ phòng hội vào nhà thờ.

Đức ông Đaminh Hà Duy Khâm, linh mục tổng đại diện giáo phận chủ tế thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Trương Văn Khoa, linh hướng GĐPTTTCGS GP BMT, cha linh hướng xứ đoàn Phước Bình, hai cha phó giáo xứ Thánh Tâm và Buôn Hồ..

Thánh lễ có sự hiện diện hiệp thông quý báu của ông Giuse Phạm Minh Lý, Phó Ban Chấp Hành GĐPTTTCGS Tổng giáo phận Sài Gòn.

Mở đầu thánh lễ, cha linh hướng Phêrô thay lời cho quý cha và các đoàn viên trân trọng kính chào Đức Ông Đaminh, cám ơn Đức Ông đã giúp đỡ để đoàn thể có điều kiện tổ chức hành hương và cử hành thánh lễ tại nhà thờ Chính Tòa Giáo Phận. Kính chúc Đức Ông luôn bình an hồn xác. Chúc mừng Đức Ông vừa qua đã mừng lễ 50 năm linh mục.

Bài giảng của cha linh hướng giáo phận Phêrô hôm nay có chủ đề: Giáo Hội Tôn Sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Sau thánh lễ, ông Đaminh Hoàng Văn Tu, trưởng BCH GĐPTTTCGS GP Banmêthuột đọc diễn văn cám ơn và đọc báo cáo tình hình đoàn thể trong giáo phận nhà từ khi thành lâp đến nay. Ông nói: “Để tạ ơn, chúc tụng, tôn vinh Tình yêu vô biên của Thiên Chúa và liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa Giêsu, củng cố và sống Đức tin Công giáo trong môi trường và gia đình xã hội, để rồi thánh hóa bản thân và gia đình, thực hiện ơn gọi, sứ mạng tông đồ của người Kitô hữu. Hôm nay chúng con được quây quần bên Đức ông Đaminh, quý cha đồng tế long trọng mừng Bổn mạng GĐPTTTCGS giáo phận BMT và hành hương Năm Đức Tin 2013. Từ đây kín múc được ân sủng của Thiên Chúa và quyết tâm thực hiện theo tôn chỉ đoàn thể mình, sống đạo một ngày một tốt hơn…”

Trước khi ban phép lành toàn xá hành hương Năm Đức Tin, Đức Ông Đaminh ban huấn từ : “Chúng ta luôn ý thức thân phận mỏng dòn bất xứng của mình trước mặt Chúa. Chúng ta cầu nguyện với Thánh Tâm Chúa, để đền tạ tội lỗi cho mình và cho tha nhân. GĐPTTTCGS là một đoàn thể công giáo tiến hành luôn thực hiện theo tôn chỉ, linh đạo rất tốt. Ước gì đoàn thể này phát triển đến nhiều xứ đạo khác nữa trong giáo phận nhà. Cầu chúc cho đoàn thể ngày càng phát triển thêm lên”.

Ông Giuse Phạm Minh Lý, Phó BCH Tổng Giáo Phận Sài-Gòn có đôi lời chia sẻ nói về Tình Yêu, một Tình Yêu phát xuất từ Trái Tim Chúa. Ông cũng cầu chúc cho đoàn thể luôn vững mạnh, các đoàn viên biết sống theo các điều đã tuyên hứa.

Các đoàn viên dùng tạm bữa trưa đơn giản tại phòng hội giáo xứ Thánh Tâm trước khi chia tay ra về.

Album hình ảnh


                                                  Nguồn tin: Ban Chấp Hành GĐPTTTCGS GP BMT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.