Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Xứ Đoàn Kim Phát: Xây nhà cho người nghèo.

“Ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10:42)


Lúc 10 giờ sáng ngày 05/06/2013, cha phó xứ Kim Phát Phêrô Nguyễn Văn Phương đã đến làm phép ngôi nhà mới cho chị Maria Nguyễn Thị Thủy tại giáo khu V, giáo xứ Kim Phát.

Tới tham dự nghi thức làm phép nhà mới có sự hiện diện của xơ Têrêxa Phạm Thị Đức, ông Đaminh Hoàng Văn Tu, trưởng BCH Gia đình PTTT giáo phận Banmêthuột, các thành viên Gia đình PTTT xứ đoàn Kim Phát, và một số bà con lối xóm.

Qua sự chở che và tình yêu quan phòng của Thánh tâm Chúa Giêsu, cùng với sự quan tâm của cha quản xứ, quý xơ, cộng với lòng nhiệt thành hy sinh của gia đình PTTT xứ đoàn Kim Phát, đã cộng tác xây dựng cho gia đình mẹ con chị Thủy một mái ấm tình thương với diện tích khoảng 40m2.

Đây là căn nhà đầu tiên do các đoàn viên xứ đoàn Kim Phát xây dựng.

Gia đình chị có bốn đứa con gái nheo nhóc, hoàn cảnh khó khăn, mẹ con chị phải sống trong túp lều tạm bợ xiêu vẹo. Người chồng của chị quanh năm đi làm ăn xa không thấy trở về... gia cảnh khó khăn không một mảnh đất cắm dùi.

Mẹ con chị hôm nay nhận ngôi nhà mới với sự cảm động, đôi mắt rưng rưng chẳng nói lên lời! Nhưng qua ánh mắt đã nói lên tất cả lòng tin yêu vào sự quan phòng của Thiên Chúa, lòng biết ơn đến những tấm lòng quảng đại và tình thương đã dành cho mẹ con chị, có một mái nhà làm nơi trú ngụ qua tháng ngày giá rét mưa dầm.

Nguyện xin Thánh tâm Chúa Giêsu  nguồn êm ái dịu dàng trả công bội hậu cho cha quản xứ Giacôbê, xơ Têrêxa, và các vị ân nhân đã mở rộng bàn tay giúp đỡ về công sức và vật chất để xứ đoàn Kim Phát hoàn thành căn nhà bác ái nhân dịp lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu năm 2013.

 
                  Căn nhà cũ                                        Nhà mới xây

 
 
Các thành viên GĐPTTT xứ đoàn Kim Phát chuẩn bị mặt bằng và thi công

 
                                     Cha phó làm phép nhà

 
                                                Lưu niệm

Ban VHTT Kim Phát

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.