Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo Phận Ban Mê Thuột Mừng Lễ Bổn Mạng Năm 2015.


Sáng 4/6/2015 Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, giám mục giáo phận Ban Mê Thuột, đã đến nhà thờ giáo xứ Thánh Linh, chủ tế thánh lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu GP BMT.
Đồng tế với Ngài có cha linh hướng Phêrô Trương Văn Khoa, quản xứ Thánh Linh, cha Micae Trần Phúc Ca, quản nhiệm giáo họ Vinh Hà và cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu, quản nhiệm giáo họ Pơng Drang. Tham dự ngày đại lễ có sự hiện diện quý thầy, quý sơ, đại diện GĐPTTT Việt Nam ông Giuse Trịnh Văn Tiến, quý ban thường vụ các giáo xứ Thánh Linh, Quảng Nhiêu, Kim Châu và giáo họ Hòa Nam, 237 đoàn viên đến từ các xứ đoàn trong giáo phận và một số bà con giáo dân thuộc giáo xứ Thánh Linh.

Trước thánh lễ, cha linh hướng Phêrô Trương Văn Khoa đọc tóm tắt nội quy đoàn thể: " GĐPTTT là một đoàn thể công giáo tiến hành, chuyên cầu nguyện và làm việc tông đồ hiệp nhất với Thánh Tâm Chúa Giêsu. Đoàn thể lấy việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa làm nền tảng cho mọi hoạt động. Mục đích là cổ động lòng tôn sùng và đền tạ Thánh Tâm Chúa, thánh hóa bản thân và gia đình, thực thi sứ mạng yêu thương, liên kết chặt chẽ với Thánh Tâm Chúa để sống đức tin công giáo trong môi trường gia đình và xã hội."
Cha linh hướng Phêrô bày tỏ: " Hôm nay các đoàn viên GĐPTTTCG giáo phận hân hoan về đây tham dự thánh lễ bổn mạng với sự hiện diện chủ tế thánh lễ và những lời cầu nguyện của Đức Cha. Chúng con chân thành cám ơn Đức cha, kính xin đức cha mãi yêu thương nâng đỡ dìu dắt để đoàn thể luôn phát triển và nhất là biết noi gương yêu thương như Trái Tim Chúa Giêsu ".

Đức cha Vinh Sơn nói đầu lễ: " Dẫu cho còn nhiều khiếm khuyết, chúng ta hãy cố gắng sống và làm chứng cho tình yêu của Chúa Giêsu.
Trong thánh lễ này chúng ta xin Chúa ban ơn, nâng đỡ cho mọi thành viên GĐPTTTCG giáo phận, từ quý cha linh hướng, đến  anh chị em trong các ban chấp hành và các đoàn viên biết khiêm tốn sống theo linh đạo, cộng tác với nhau trong mọi sinh hoạt, để phong trào đạo đức tốt lành này được mọi người đón nhận, khám phá ra vẻ đẹp của đoàn thể và tích cực tham gia."

Sau lễ ông Đa Minh Hoàng Văn Tu, phó BCH GĐPPTTCG Việt Nam, trưởng BCH GĐPTTTCG GP BMT cám ơn: " Đoàn thể chúng con gồm có 997 đoàn viên thuộc các xứ đoàn Phước Vĩnh, Phước Bình, Đăk Nhau, Tân Lập, Phước Quả, Kim Châu, Kim Phát, Kim Thành, Buôn Hô, Vinh Hà, Êa Kmar và Kim Tân.
Với tâm tình biết ơn dâng lên Đức cha, cha tổng linh hướng giáo phận, quý cha linh hướng các xứ đoàn, chúng con ý thức tôn sùng Trái Tim Chúa, sống theo tôn chỉ, mục đích, linh đạo của đoàn thể. Chúng con cộng tác với cha quản xứ, cộng tác với ban thường vụ HĐMVGX trong các sinh hoạt để xây dựng giáo xứ mình. Chúng con cầu nguyện, đền tạ Thánh Tâm để thánh hóa bản thân, giúp đỡ những gia đình nghèo khổ, đem Tin Mừng đến mọi nhà."

Đoàn thể đề cử 3 ủy viên phát triển : Ông Đa Minh Nguyễn Hữu Quốc, ủy viên phát triển giáo hạt Phước Long; ông Giuse Hoàng Văn Kha, ủy viên phát triển giáo hạt Giang Sơn và ông Gb Đinh Công Dũng, ủy viên phát triển giáo hạt Buôn Hô.

Ông Đa Minh Hoàng Văn Tu cho biết một ngày gần đây sẽ thành lập 5 xứ đoàn mới: Thánh Linh, Hòa Nam, Quảng Nhiêu, Nam Thiên và Kim Hòa.


                                                                 Hoàng Kha







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.