Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Thành Lập Đoàn Thể GĐPTTTCGS Quảng Nhiêu

Kể từ ngày về nhận sứ vụ linh mục quản xứ Quảng Nhiêu cuối năm 2014, cha GB Nguyễn Đình Lượng luôn ước ao thành lập được đoàn thể Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giê Su tại giáo xứ. Ngài đã phổ biến nội quy, linh đạo và mời gọi giáo dân trong giáo xứ gia nhập đoàn thể.

Ngày 21/11/2015 đánh dấu một sự kiện trọng đại cho giáo xứ Quảng Nhiêu. Trong thánh lễ 18g30 tối thứ Bảy, lễ Chúa Ki Tô Vua, tại nhà thờ giáo xứ, xứ đoàn Quảng Nhiêu chính thức được thành lập. 

37 đoàn viên tuyên hứa gia nhập đoàn thể trong đó có 5 anh chị em thuộc Ban Chấp Hành Xứ Đoàn long trọng cử hành nghi thức tuyên hứa dành cho Ban Chấp Hành.
Cha quản xứ Quảng Nhiêu GB Nguyễn Đình Lượng chủ tế thánh lễ, đồng tế với Ngài và chủ sự nghi thức tuyên hứa do cha Đa Minh Trần Đức Công, phụ trách phát triển GĐPTTTCGS Việt Nam.
Hiện diện trong thánh lễ có ông Giuse Huỳnh Bá Song, trưởng BCH GĐPTTTCGS Việt Nam, ông Giuse Trịnh Văn Tiến, phụ trách phát triển khu vực Miền Trung, ông Đa Minh Hoàng Văn Tu, phó BCH GĐPTTTCGS Việt Nam kiêm trưởng BCH GĐPTTTCGS giáo phận Ban Mê Thuột, một số anh chị em đoàn viên thuộc các xứ đoàn trong giáo phận và cộng đoàn dân Chúa.

Cha linh hướng xứ đoàn Quảng Nhiêu cho biết giáo xứ có 14 giáo họ, 2 giáo khu gồm hơn 10.000 giáo dân. Đợt đầu tuyên hứa này đa số đoàn viên ở các giáo họ lân cận, một số ít đoàn viên thuộc các giáo họ xa xôi sẽ là hạt nhân phát triển đoàn thể, có nơi cách xa 25 km. Tại giáo xứ đã có đoàn thể Lêgiô, đây là đoàn thể thứ hai trong giáo xứ được thành lập. Trước đây bà con tín hữu thường sinh hoạt theo giới của mình, không có linh đạo như đoàn thể này.

Các đoàn viên đã đề cử Ban Chấp Hành Xứ Đoàn Quảng Nhiêu như sau:
Ông Giuse Phạm Thanh Vinh, trưởng ban.
Ông Gioan Baotixita Bùi Ngọc Hoàng, phó nội vụ.
Ông Philipphê Lưu Mạnh Hùng, phó ngoại vụ.
Bà Maria Văn Thị Diễm, thư ký.
Bà Maria Nguyễn Thị Thu, thủ quỹ.
Người cao tuổi nhất của xứ đoàn Quảng Nhiêu: ông Giuse Phạm Thanh Hùng 77 tuổi, người ít tuổi nhất là chị Maria Nguyễn Thị Hà My 19 tuổi.
Sau thánh lễ ông Giuse Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch BTV HĐGX, tân đoàn viên, đọc diễn văn cám ơn quý cha và quý ông BCH GĐPTTTCGS Việt Nam, quý ông bà BCH GĐPTTTCGS giáo phận đã nâng đỡ hướng dẫn để thành lập xứ đoàn Quảng Nhiêu.

Xem thêm hình ảnh


                                                                                        Hoàng Kha

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.