Thứ Bảy, 18 tháng 6, 2016

Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giê Su Giáo Phận Ban Mê Thuột Mừng Lễ Bổn Mạng Năm 2016.



Sáng 17/6/2015, hơn 250 đoàn viên GĐPTTTCGS từ các xứ đoàn thuộc giáo phận Ban Mê Thuột đã quy tụ về nhà thờ giáo xứ Phước Quả, giáo hạt Phước Long, tham dự lễ bổn mạng năm 2016.
Ngay từ lúc khai mạc, hội đoàn đã hân hạnh được đón tiếp ông Giuse Huỳnh Bá Song, trưởng ban chấp hành GĐPTTTCGS Việt Nam, hiện diện tham dự.

Các đoàn viên đã có buổi học hỏi, chía sẻ do cha linh hướng xứ đoàn Phước Quả Giuse Trần Ngọc Cầu hướng dẫn. Đây là dịp các thành viên các xứ đoàn có dịp nhìn lại tổ chức và đánh giá sinh hoạt của xứ đoàn mình.
Lần đầu tiên tân xứ đoàn Thánh Linh, một xứ đoàn mới thành lập được 5 ngày, tham dự đông đảo, và được ra mắt trước toàn thể đoàn viên. Chia sẻ với tuổi đời ít ỏi của mình, ông Đa Minh Hoàng Minh Thế, một đoàn viên mới gia nhập, đương kim phó chủ tịch HĐGX Thánh Linh, hy vọng rằng với lòng yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu của người Công Giáo, thì đây là xứ đoàn chưa phải là  “em út” trong giáo phận nhà.

Với chủ đề: “ Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo Phận Ban Mê Thuột Sống Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa”, các đoàn viên đã cử hành nghi thức hành hương Năm Thánh, tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót, trước khi rước kiệu Thánh Tâm tiến vào nhà thờ, hiệp dâng thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa, mừng bổn mạng hội đoàn năm 2016.
Thánh lễ gồm có 7 linh mục, là linh hướng các xứ đoàn lân cận đồng tế. Cha Phêrô Ngô Anh Tấn, quản hạt Phước Long, chủ tế.

Cha quản xứ Phước Quả chia sẻ bài giảng lễ có chủ đề chiêm ngắm Trái Tim Chúa chính là chiêm ngắm Lòng Thương Xót Chúa.

Kết thúc thánh lễ, cha quản hạt Phước Long cầu chúc cho các xứ đoàn luôn là muối là men, là hạt nhân trong mọi sinh hoạt trong cộng đoàn giáo xứ. Chúc cho mọi đoàn viên biết sống trung thành với linh đạo đoàn thể mình để có ích cho bản thân và có ích cho giáo hội.
Ông Đa Minh Hoàng Văn Tu, trưởng ban chấp hành GĐPTTTCGS GP Ban Mê Thuột, cho biết một ngày gần đây sẽ thành lập xứ đoàn Hòa Nam.
Ban chấp hành các xứ đoàn có kế hoạch tổ chức mừng lễ bổn mạng năm 2017 tại giáo xứ Phước Bình, giáo hạt Phước Long.

Sau bữa cơm trưa thân mật, các xứ đoàn thuộc miền Đăklăk đã đến trung tâm hành hương Đức Mẹ Thác Mơ khấn nguyện cùng Mẹ Vô Nhiễm.


                                                                                Hoàng Kha



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.