Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

GĐPTTTCG Xứ Đoàn Thánh Linh với CÔNG TÁC THỰC THI BÁC ÁI


 Ngày 20 tháng 8 năm 2017, GĐPTTTCG Xứ Đoàn Thánh  Linh, giáo phận Ban Mê Thuột đã đến thăm hai buôn dân tộc thuộc Giáo họ Hòa Nam, Giáo xứ Thánh Linh. Trưởng đoàn công tác vẫn là anh Giuse Nguyễn Tiến Hưng. Các anh chị trong BCH và 17 đoàn viên tích cực cùng tham gia theo đoàn.
Trong chuyến đi thực thi bác ái lần đầu tại giáo họ này, xứ đoàn đã hứa sẽ trở lại thăm buôn xa nhất vào ngày thật gần. Lời hứa này đã được thực hiện vào ngày 4 tháng 4 năm 2017. Đoàn gồm 27 đoàn viên và 5 anh chị trong ban chấp hành.  Trong công tác tông đồ lần ấy, xứ đoàn chúng tôi đã đến thăm buôn Trí, buôn này cách giáo xứ Thánh Linh và thành phố Buôn Ma Thuột 45 km, để tặng quà cho một lớp Mầm Non. Gọi là lớp vì chỉ có một phòng học, một cô giáo và 20 cháu (đủ cả 3 khối lớp: mầm, chồi và lá). Tặng phẩm gồm có 20 tấm nệm nhỏ; 10kg gạo,một số nhu yếu phẩm (mắm, dầu ăn, đường, bột nêm) và quần áo cho mỗi cháu. Tiếp tục lộ trình của chuyến đi này, đoàn đến thăm trường mầm non Họa Mi để trao 15 phần quà cho các cháu nghèo đang theo học ở đây. Sau đó đoàn tiếp tục đến thăm và tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường tiểu học Lê Lợi. Đặc biệt có 2 học sinh thuộc gia đình nghèo mắc bệnh hiểm nghèo đã được nhận mỗi em 200.000 đồng ngoài phần quà như các bạn                                                                                                                     .

Ngày 30 tháng 6 năm 2017, Xứ đoàn chúng tôi lại tổ chức đến thăm và ủng hộ “Nồi cơm tình thương” của nhóm thiện nguyện Giáo hạt Đức Minh do các soeurs phụ trách. Cùng đi với đoàn, ngoài BCH và 20 đoàn viên tích cực còn có sự hiện diện của cha phụ trách Giáo xứ: Cha Pet. Nguyễn Văn Phương. Tặng phẩm là 6 tạ gạo, 30 thùng mì tôm, một số nhu yếu phẩm và 7 triệu tiền mặt. Sau khi chuyển hàng vào kho của các soeurs, anh chị em trong đoàn cùng với các soeurs đến thăm và phát cơm cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện đa khoa huyện Tuy Đức, thị trấn Đăk Mil.

Nói về chuyến đi thăm hai buôn Mtha và buôn Dung lần này:
Đoàn xe bắt đầu lên đường lúc 9g30. Sau 30 phút, đoàn dừng lại tại nhà thờ Hòa Nam để đón anh Y Thinh, phụ trách các Giáo buôn và được anh này dẫn đường vào buôn Mtha. Đường vào buôn là đường đất, có nhiều ổ trâu, ổ voi nên rất khó đi. Cuối cùng đoàn xe dừng lại tại nhà của một giáo dân trong buôn. Nhà này là nơi mỗi chiều Chúa nhật, các anh chị em dự tòng đến học giáo lý. Hiện nay đang có 16 hộ theo học. Gọi là “hộ” vì có 16 chị và các con của các chị cùng theo đi học; còn chồng của các chị thì tham dự không chuyên cần lắm. Trong khi các đoàn viên khác trao tặng phẩm, tôi đi gặp gỡ và nói chuyện với một vài chị đến nhận quà thì được biết: Dân ở đây rất nghèo, các gia đình đa số không có đất rẫy, chỉ đi làm thuê theo thời vụ. Một chị tâm sư: Chị có 4 người con: con lớn nhất đã lập gia đình, có 1 cháu nhỏ chưa đầy năm; cùng đi làm thuê với 2 người em kế; chỉ có đứa con út 7 tuổi đang đi học nhưng nay vẫn chưa có sách, vở, quần áo. Gạo cũng không đủ ăn lấy tiền đâu mà chuẩn bị đủ cho cháu đi học?! Nghe chị nói, tôi mới chợt nhận ra thiếu sót của mình và của Xứ Đoàn. Chúng tôi chưa thực sự quan tâm đến nhu cầu của anh chị em. Tôi tự hứa với lòng: sẽ ghi nhớ điều này và sẽ nêu ra trong các cuộc họp để mọi đoàn viên trong khi triển khai công tác thực thi bác ái biết quan tâm hơn đến nhu cầu của anh chị em, đặc biệt là các cháu nhỏ.
Rời buôn Mtha, chúng tôi lên xe đến buôn Dung. Buôn này cũng như buôn Mtha: Dân cũng rất nghèo; Mọi người cũng tập trung ở nhà một giáo dân để nhận quà.
Tặng phẩm lần này không được hoành tráng như các lần trước. Chỉ gồm một thùng  mì gói, một số nhu yếu phẩm và quần áo.

Nhìn nét mặt phấn khởi của mọi người khi nhận quà, chúng tôi cảm thấy rất vui vì được làm nhịp cầu mang tình thương của mọi người đến với các anh chị em ở các buôn làng xa xôi.
Qua đây, chúng tôi cũng xin chân thành cám ơn các vị ân nhân đã chung tay ủng hộ để Xứ đoàn chúng tôi có điều kiện thực thi nhiệm vụ của mình. Xin quý vị tiếp tục giúp đỡ,  ủng hộ để chúng ta thực hiện được câu “Anh chị em là cánh tay nối dài của Lòng Thương Xót của Chúa””.
                                                                                      Maria Bùi Dung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.