Thứ Năm, 24 tháng 5, 2018

BIÊN BẢN PHIÊN HỌP Ngày 21/5/2018


Lúc 8g00 ngày 21 tháng 5 năm 2018, tại phòng họp giáo xứ Thánh Linh, giáo phận Ban Mê Thuột đã diễn ra cuộc họp BCH các xứ đoàn trong giáo phận dưới sự chủ tọa của cha tổng linh hướng Gioan Baotixita Nguyễn Đình Lượng.

Cha quản xứ giáo xứ Thánh Linh Phêrô Nguyễn Văn Phương đã đến chào mừng cha tổng linh hướng và 15 anh chị em đại diện BCH các xứ đoàn trước phiên họp.

Cha tổng linh hướng xướng kinh khai mạc, sau đó anh Đa Minh Hoàng Văn Tu, trưởng BCH GĐPTTT giáo phận đã tuyên bố lý do buổi họp:
 
  - Tổ chức, phân công việc chuẩn bị ngày lễ bổn mạng của GĐPTTT giáo phận cùng với giáo phận nhân dịp hành hương kết thúc năm thánh giáo phận tại đồi Thánh Tâm thuộc giáo xứ Xã Đoài,giáo hạt Đăk Mil.
 
  - Thông báo về việc chuẩn bị nhân sự cho ngày bầu cử BCH mới của GĐPTTT giáo phận.

Trong phần hướng dẫn, cha tổng linh hướng cho biết: “Ngày lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu năm nay là ngày hành hương của giáo phận. Cha muốn GĐPTTT cùng tham dự ngày hành hương này để lãnh nhận các ân sủng, đồng thời cũng là dịp GĐPTTT giới thiệu đoàn thể mình tới cộng đoàn dân Chúa ở các giáo xứ thuộc giáo hạt Đăk Mil.
Cha cũng nhắc nhở các xứ đoàn nên động viên anh chị em trong xứ đoàn tham gia đông đủ và cố gắng thực hiện ý thức tổ chức kỷ luật để tạo ấn tượng tốt với cộng đoàn. 
Các nội dung đã được anh chị em thảo luận, đóng góp ý kiến trong tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm và đã nhất trí như sau:
 
  - Các xứ đoàn báo cáo số lượng đoàn viên tham dự về BCH giáo phận hạn chót là ngày 4 tháng 6 năm 2018.
  - Sắp xếp thời gian thích hợp để tập trung tại đồi Thánh Tâm vào đúng 8:00 ngày 8 tháng 6.
  - Thủ quỹ BCH giáo phận và 2 đoàn viên phụ trách nhận khoản góp quỹ từ các xứ đoàn.
  - Anh Thắng, thư ký BCH giáo phận chịu trách nhiệm phân công đoàn viên đọc sách, dâng lễ vật và một xứ đoàn tham gia đoàn rước (nếu có).
  - Anh Hưng, đoàn trưởng xứ đoàn Thánh Linh phụ trách liên lạc với giáo xứ Xã Đoài để sắp xếp vị trí cắm cờ và cơm trưa cho các xứ đoàn. Bố trí thêm đoàn viên phụ giúp việc hướng dẫn các xứ đoàn vào vị trí đã chỉ định.
Ngoài các công việc chuẩn bị cho ngày lễ, các anh chị trong buổi họp cũng trao đối, rút kinh nghiệm tổ chức các sinh hoạt của đoàn như:
  - Tổ chức lễ tuyên hứa và học tập cho đoàn viên mới.
  - Thực hiện nghi thức tôn vương tại các gia đình.
  - Việc gây quỹ và đóng góp vào quỹ đoàn cấp trên (1triệu/ xứ đoàn)
  - BCH giáo phận nên chuẩn bị sẵn giấy chứng nhận , phù hiệu, dây quàng … để gửi tới các xứ đoàn khi cần.

Các anh chị dùng tạm bữa trưa tại phòng hội giáo xứ Thánh Linh trước khi chia tay ra về.


Maria Bùi Thị Dung


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.