Thứ Hai, 10 tháng 12, 2018

Xứ Đoàn Thánh Linh Tiếp Nhận Đoàn Viên Mới


            Sáng Chúa Nhật ngày 25/ 11/ 2018, xứ đoàn Thánh Linh, Giáo phận Ban Mê Thuột  đã hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính Chúa Ki Tô Vua vũ trụ,  bổn mạng của xứ đoàn và cử hành nghi thức tuyên hứa cho 9 đoàn viên dự bị,  chính thức gia nhập đoàn thể GĐPTTTCG -VN, nâng tổng số đoàn viên lên 79 người, gồm 43 đoàn viên nữ và 36 đoàn viên nam,trong đó có 8 đôi vợ chồng.
Thánh lễ mừng do Cha Phê Rô Nguyễn Văn  Phương chủ sự. Đến tham dự thánh lễ có Ban Thường Vụ HĐGX , các soeurs dòng Con Đức Mẹ Vô Nhiễm đang phục vụ tại giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa.
            Để bước vào thánh lễ, toàn thể các đoàn viên đã cung nghinh tượng Chúa Giê Su Ki Tô Vua Vũ Trụ cách trọng thể trong tiếng kèn của hội kèn đồng giáo xứ..
Qua bài giảng lễ, cha chủ sự đã phân tích: “Chúa Giê Su là Vị Vua của tình thương và phục vụ. Ngài đã thể hiện tình yêu bằng sự hy sinh quên mình. Ngài đã từ bỏ địa vị Thiên Chúa để đến trần gian làm người, trở nên giống con người của chúng ta và chia sẻ kiếp người với chúng ta. Ngài đến để rao giảng nước Thiên Chúa và chứng tỏ tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại, đồng thời dạy chúng ta phải biết tha thứ như Ngài đã thể hiện. Trước khi trút hơi thở cuối cùng, Ngài đã cầu nguyện cùng Đức Chúa Cha: “Xin Cha tha cho họ vì họ không biết việc họ làm”. Ngài là Vua nhưng không để được hầu hạ mà để phục vụ. Trong bữa tiệc ly, Ngài đã rửa chân cho các môn đệ và nói: “Các con gọi Thày là Thày và là Chúa. Là Thày, là Chúa mà còn rửa chân cho anh em. Vậy anh em hãy rửa chân cho nhau”
Cũng trong bài chia sẻ , cha chủ tế đã nhắc nhở anh chị em đoàn viên gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giê Su: “ Hãy sống tinh thần Thánh Tâm của Chúa Giê Su đó là hiền lành, khiêm nhường; biết hy sinh quên mình vì hạnh phúc của người khác, biết tha thứ cho nhau nhất là biết phục vụ nhau trong tình bác ái chân thàn”
Thánh lễ kết thúc lúc 6:00 trong niềm hân hoan đầy ân sủng của Chúa Ki Tô Vua vũ trụ.

                                                                                                                  Bùi Thị Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.