Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Phiên Họp GĐPTTTCG Giáo Phận Ban Mê Thuột ngày 28/4/2018.


 Lúc 8g00 ngày 28 tháng 4 năm 2018, tại hội trường giáo xứ Quảng Nhiêu, giáo phận Ban Mê Thuột đã diễn ra cuộc họp BCH các xứ đoàn trong Giáo phận.
Thành phần tham dự: Cha GB Nguyễn Đình Lượng, Tổng Linh Hướng GĐPTTTCG giáo phận Ban Mê Thuột, chủ tọa,  các anh chị: Anh Giuse Huỳnh Bá Song,  trưởng BCH GĐPTTT Việt Nam, Anh Giuse Trịnh Văn Tiến, trưởng BCH GĐPTTT TGP Sài Gòn và Chị Rosa Nguyễn Thị Thủy, thủ quỹ BCH TGP Sài Gòn, cùng đại diện BCH giáo phận và các xứ đoàn: Kim Châu, Kim Phát, Vĩnh Hà, Buôn Hô và Thánh Linh.
Trong lời phát biểu khai mạc buổi họp cha Tổng Linh Hướng đã nêu lên mục đích của buổi họp:
+ Củng cố và phát huy thế mạnh của GDDPTTTCG.
+ Học hỏi, đóng góp ý kiến để đoàn càng ngày càng phát triển vững chắc với sự góp ý của các anh chị trong BCH GĐPTTTCG các cấp.
Tiếp nối ý kiến của cha linh hướng, anh Huỳnh Bá Song đã cho anh chị em biết các nhận định của Đức cha giáo phận: Ngài rất phấn khởi và đặt niềm tin vào GĐPTTTCG, một đoàn thể Công Giáo Tiến Hành, dù chưa phát triển đều khắp nhưng  đã nói lên tinh thần phục vụ , yêu thương của các đoàn viên qua các hoạt động của đoàn.
Sự hiện diện của các anh chị trong BCH cấp trên tại cuộc họp hôm nay là lắng nghe tình hình thực tế và giúp các xứ đoàn trong giáo phận có đường hướng cho thời gian tới để hoạt động có hiệu quả hơn. Đồng thời tổ chức lại cơ cấu, bổ xung thêm nhân sự. GĐPTTTCG Việt Nam sẽ hỗ trợ tài liệu và các yêu cầu cần thiết khác.
Buổi họp được tiếp tục với phần báo cáo hoạt động của đại diện các xứ đoàn địa phương.
Đây là dịp rất tốt để anh chị em trong BCH các xứ đoàn tham khảo, học hỏi  và rút kinh nghiệm trong việc tổ chức, triển khai  các sinh hoạt đoàn, hoạt động tông đồ cũng như  các hoạt động liên quan khác.
Sau phần báo cáo của các xứ đoàn, cha linh hướng và các anh chị trong BCH cấp trên đã nêu lên nhận xét đánh giá cũng như cho ý kiến chỉ đạo, góp ý.
Cha linh hướng đã nhấn mạnh nhiệm vụ quan trọng của GĐPTT không phải chỉ là hoạt động bác ái mà nên đi sâu vào hoạt động truyền giáo, phải tổ chức học tập để có khả năng lôi kéo người khác trở về và gia nhập  đạo.
Anh Song cũng nhắc nhở các xứ đoàn làm tốt hơn nữa các giờ đọc kinh luân phiên tại gia đình các đoàn viên trong Toán hay có thể tổ chức theo  nhóm để kêu gọi các gia đình chung quanh tham gia cùng đọc kinh, qua đó phát triển xứ đoàn. Ngoài ra BCH GĐPTTT GP nên có bộ phận “huấn luyện và giới thiệu” về đoàn thể GĐPTTT cho mọi người trong ban  “hình thành và phát triển” của đoàn.
Anh Tiến đặc trách hỗ trợ GĐPTTT giáo phận nói BCH nên quan tâm để nắm bắt được nhu cầu của các xứ đoàn để kịp thời hỗ trợ. Hoạt động của các xứ đoàn khi cần phải xin ý kiến của cha linh hướng.
Anh Hoàng Kha phụ trách ban truyền thông đoàn thể giáo phận cũng đề nghị anh chị em tích cực đóng góp bài vở và đưa tin các hoạt động của xứ đoàn địa phương giúp trang blog (gdptttcgbmt.blogspot.com) của GĐPTTT giáo phận thêm phong phú.
Để chuẩn bị cho ngày lễ quan thầy và cũng là dịp cho các đoàn viên tham gia cuộc hành hương  nhân dịp thánh lễ kết thúc Năm Thánh của giáo phận tại đồi Thánh Tâm Xã Đoài ngày 8/6/2018, cha linh hướng đã bàn bạc với anh trưởng ban GĐPTTT giáo phận sẽ cùng cha linh hướng gặp trực  tiếp cha xứ sở tại địa điểm hành hương để xin ý kiến.
Sau đó BCH GĐPTTT giáo phận sẽ họp với cha linh hướng  và thông báo qua giấy mời tới tất cả các xứ đoàn trong giáo phận.
Cuối cùng là phần xin ý kiến bổ xung nhân sự vào BCH GĐPTTT giáo phận. Kết quả có 3 anh chị:
-  Anh Vinh, xứ đoàn Quảng Nhiêu, anh Hội,  xứ đoàn Vinh Hà và Chị Maria Bùi Thị Dung, xứ đoàn Thánh Linh được bổ sung thêm vào BCH GĐPTTT giáo phận.
Buổi họp kết thúc trong tinh thần đoàn kết phấn khởi. Đặc biệt sự hiện diện của các anh chị trong BCH GDPPTTCG Việt Nam và TGP Sài Gòn là nguồn động viên, khích lệ các xứ đoàn trong toàn giáo phận hăng say, tích cực hơn nữa trong thời gian sắp tới để GĐPTTTCG được lan truyền và phát triển đến tất cả các giáo xứ trong giáo phận.


                                                                 Maria Bùi Dung     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.